กากอุตสาหกรรมอันตรายและไม่อันตราย

Last updated: 27 ก.ย. 2565  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กากอุตสาหกรรม

กากของเสียอุตสาหกรรม  หมายถึง  ของเสียหรือสิ่งที่ไม่ใช้แล้วที่เกิดจากการประกอบกิจการโรงงาน ตั้งแต่กระบวนการรับวัตถุดิบ การผลิต การตรวจสอบคุณภาพ การบำบัดมลพิษ การซ่อมบำรุงเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ ไปจนถึงการรื้อถอนหรือก่อนสร้างอาคารภายในบริเวณโรงงาน รวมทั้งกากตะกอน หรือสิ่งตกค้างจากสิ่งเหล่านั้น

กากอุตสาหกรรมที่ไม่อันตราย

คือ ของเสียที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่

1.กากผลไม้
2.กระดาษ
3.เศษเหล็ก
4.เศษผ้า


กากของเสียอุตสาหกรรมอันตราย 

คือ ของเสียที่ไม่ใช้แล้วที่มีองค์ประกอบของสารที่ก่อให้เกิดอันตราย หรือ สารเคมีอันตรายได้แก่

1. สารไวไฟ น้ำมัน ประเภทต่าง ๆ (Ignitable substances) เช่น ของเสียที่มีน้ำมันเตา กากน้ำมัน น้ำมันปนเปื้อน น้ำมันใช้แล้ว น้ำมันเครื่องใช้แล้ว

2. สารกัดกร่อน (Corrosive Substances) เช่น กรดใช้แล้ว กรดเสื่อมสภาพ น้ำมันผสมกรด

3. สารที่เกิดปฏิกิริยาได้ง่าย (Reactive Substances) เช่น กากปูนขาว ของเสียที่เป็นตัวทำละลายอินทรีย์

4. สารพิษ (Toxic Substances) เช่น สีย้อมที่เป็นสารอินทรีย์ ของเสียที่มีสารประกอบซัลไฟด์ สารต่างๆที่มีองค์ประกอบของสิ่งเจือปนที่เป็นอันตรายตามประกาศของกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการโรงงาน จะต้องจะต้องเลือกผู้ขนส่งที่มีเลขที่ขนส่ง 13 หลักและทำการแต่งตั้งตัวแทนในการขนส่งกากไปกำจัดอย่างถูกวิธี


บริษัท เซอร์คูลาร์ โซลูชั่น จำกัด ให้บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรมทุกชนิด ทั้งอันตรายและไม่อันตราย  มีใบอนุญาตประเภท 105, 106 มีบริการระบบขนส่ง และบริการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้การบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้